Sort by
Sort by

ฟิตร่างกายเพิ่มพลังให้เต็มร้อย

ฟิตร่างกายเพิ่มพลังให้เต็มร้อย
การที่ร่างกายของเราจะฟิตกระฉับกระเฉงเต็มร้อยนี่มีหลายปัจจัยเลยนะคะ ไม่ใช่แค่การมุ่งหักโหมออกกำลังกายเท่านั้น แต่ต้องฟิตทั้งกายและใจควบคู่กันไป

เริ่มตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าเลย หากใครที่ตลอดคืนได้หลับลึกอย่างมีคุณภาพถือว่าดีที่สุดสำหรับสุขภาพ ยิ่งตื่นมาแล้วได้บิดขี้เกียจยืดกล้ามเนื้อ (Stretching) แต่ละส่วนด้วยจะยิ่งทำให้ร่างกายพร้อมรับวันใหม่ ตามด้วยดื่มน้ำหนึ่งแก้วเพื่อกระตุ้นระบบภายใน ต่อด้วยกาแฟหอมกรุ่นร้อนๆ สักแก้ว เพื่อกระตุ้นความสดชื่น คุณทราบไหมว่ามีงานวิจัยมากมายที่เผยถึงประโยชน์ของกาแฟต่อสุขภาพหากดื่มอย่างพอเหมาะ เนื่องจากกาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ในร่างกายที่ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ อีกทั้งคาเฟอีนยังช่วยคลายเครียดและทำให้อารมณ์แจ่มใสขึ้นอีกด้วย

เมื่อเตรียมใจสดชื่นรับเช้าวันใหม่พร้อมแล้ว ก็มาเริ่มฟิตร่างกายเพิ่มพลังให้เต็มร้อยกันเลย...
ขอเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น! มาออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ได้ใช้พลังงานชนิดใดก็ได้ที่คุณชอบและรู้สึกสบายใจ โดยลักษณะการออกกำลังกายนั้นมีมากมายหลายรูปแบบที่คุณเลือกได้ ตั้งแต่การออกกำลังกายแบบเข้าฟิตเนสยกน้ำหนัก การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น การเดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือเข้าร่วมคลาสเต้นแอโรบิค เป็นต้น แต่ถ้าไม่ชอบหรือไม่สะดวกจะเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย สามารถหันมาทำงานบ้าน ล้างรถ ทำสวน ตัดหญ้า ปลูกต้นไม้ ฯลฯ ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่หัวใจสำคัญคือขอให้คุณได้ให้เวลาส่วนตัวกับกิจกรรมเหล่านี้อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที และอย่างต่ำ 5 – 6 ครั้ง/สัปดาห์ นอกจากคุณจะได้หุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มปราศจากไขมันส่วนเกินจนดูดีขึ้นแล้ว การได้ออกกำลังยังช่วยป้องกันและควบคุมโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน โคเลสเตอรอลในเลือด ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มโคเลสเตอรอลตัวดี หรือ HDL ในร่างกายนั่นเอง

และที่แน่ๆ มีผลดีมากต่อจิตใจด้วยเช่นกัน เพราะหากคุณออกกำลังกายจนหนื่อยได้ที่ ร่างกายจะหลั่งสารสื่อประสาทสมองชนิดหนึ่งออกมาชื่อว่า “เอ็นดอร์ฟินส์ (Endorphines)” หรือที่รู้จักกันว่าเป็น “สารแห่งความสุข” ซึ่งมีผลต่อการควบคุมอารมณ์และจิตใจ ทำให้เรารู้สึกสบายใจ ผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง มีสมาธิ ไม่เครียดและอารมณ์ดีมีความสุขขึ้น

เห็นไหมคะวิธีที่เราจะฟิตร่างกายเพิ่มพลังให้เต็มร้อย ไม่ยากเลย คุณก็ทำได้... ทุกอย่างอยู่ที่ใจคุณ ว่าแล้วก็ลงมือปฏิบัติกันเลย